There were 1,667 press releases posted in the last 24 hours and 413,930 in the last 365 days.

Bật mí top 4 kinh nghiệm du học Thạc Sĩ tại Mỹ không nên bỏ qua

Kinh Nghiệm Du Học Thạc Sĩ Tại Mỹ

Kinh Nghiệm Du Học Thạc Sĩ Tại Mỹ

Để giúp con đường du học thạc sĩ tại Mỹ thuận lợi hơn, EFS xin chia sẻ 4 kinh nghiệm hữu ích cho bạn sinh viên tham khảo. Cùng khám phá ngay nhé!

Hồ CHí MINH, QUậN 7, VIệT NAM, February 14, 2022 /EINPresswire.com/ -- Săn Học Bổng Du Học Thạc Sĩ Mỹ
Học bổng dành cho sinh viên có nguyện vọng học thạc sĩ tại Mỹ tương đối đa dạng, có thể kể đến như: học bổng quốc tế AACE, học bổng Thạc sĩ MBA, Trường Thương mại Cox (SMU cox), học bổng toàn phần bậc sau Đại học ADB/JSP…

Muốn săn được học bổng giá trị cao, bạn cần chuẩn bị:

Hồ sơ đánh giá năng lực bản thân.
Điểm GPA cao, thấp nhất là 7.0.
Bằng Ielts 6.5 hoặc Toefl IBT 79.
Đạt điểm chuẩn GMAT/GRE/SAT theo quy định của trường muốn nhập học.
Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc đúng ngành nghề xin học bổng (thường áp dụng đối với học bổng toàn phần).
Thư giới thiệu từ những người có chức vụ cũng như học vị cao.
Ngoài ra, để hồ sơ xin học bổng thêm phần ấn tượng, sinh viên cần tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá và có bài essay thật tốt.

Xin Visa Du Học Thạc Sĩ Tại Mỹ
Nhìn chung, thủ tục xin visa du học Mỹ không quá khó khăn. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan để tránh mắc sai lầm – làm lỡ cơ hội du học, tốn kém thời gian, tiền bạc và công sức.

Để xin visa Mỹ, bạn cần chuẩn bị những điều kiện sau:

Giấy tờ tùy thân, chứng minh tài chính, hộ chiếu, bảng điểm…
Đã hoàn thành chương trình học Đại học với điểm trung bình từ 7.0. Với các trường hợp có điểm trung bình thấp hơn 7.0, bạn có thể tham gia khóa học dự bị thạc sĩ Mỹ khoảng 3 – 6 tháng.
Ielts đạt 6.5/ TOEFL 550. Trong trường hợp không đủ điều kiện tiếng Anh, có thể đăng ký học tiếng Anh một năm trước khi vào nhập học thạc sĩ.
Có bài luận về chuyên ngành, chí hướng và mục đích du học Mỹ của cá nhân.
Hơn hết, trong quá trình phỏng vấn visa du học Mỹ, bạn cần thể hiện cho lãnh sự quán thấy:

Tài chính cá nhân – gia đình đủ khả năng chi trả học phí, tiền sinh hoạt hằng ngày và các chi phí khác khi sống tại Mỹ.
Chứng minh không có ý định ở lại Mỹ sau du học bằng mối quan hệ bản thân với gia đình đang sinh sống ở Việt Nam, tài sản đầu tư tại Việt Nam…

Định Cư Tại Mỹ Sau Du Học Thạc Sĩ
Về nguyên tắc, du học sinh không được phép định cư sau khi du học tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn vẫn có thể xin định cư ở đất nước này nhưng mất thời gian khá lâu, thủ tục phức tạp.

>>> Đề xuất tham khảo: Chương trình AP (Advanced Placement) là gì? Tìm hiểu chi tiết về chương trình Ap

Dưới đây là một số cách sinh sống, làm việc ở Mỹ sau tốt nghiệp để có thời gian và điều kiện cơ sở xin định cư:

Xin cấp visa lao động tạm thời H1B: Visa H1B có thời hạn ở lại Mỹ 3 năm và gia hạn được tối đa tới 6 năm. Để được cấp thị thực H1B sau khi học thạc sĩ, bạn cần làm việc cho một công ty bản địa. Công ty sẽ tiến hành hỗ trợ bạn xin cấp visa lao động tạm thời. Trong quá trình sử dụng visa H1B ở lại làm việc, cần tranh thủ tìm cách xin thẻ xanh trước thời hạn nếu không bạn phải quay về Việt Nam ít nhất một năm mới có thể trở lại Mỹ.
Đầu tư EW hoặc EB5: đây là chương trình an toàn và đơn giản để sinh viên du học thạc sĩ có thể định cư tại Mỹ. Muốn tham gia, bạn cần đầu tư vào một dự án EW/EB 5 khoảng 900.000 USD. Số tiền này sẽ được hoàn lại trong vòng 5 năm kể từ thời điểm đầu tư. Với diện định cư này, du học sinh có quyền hưởng các quyền lợi như một công dân Mỹ thực thụ trừ bầu cử.
Kết hôn với người có quốc tịch Mỹ: Người kết hôn với công dân có quốc tịch Mỹ có thể xin đăng ký thường trú, chuyển visa hoặc cấp thẻ xanh. Vì thế du học sinh sau khi học thạc sĩ Mỹ có thể cân nhắc chọn phương án này để định cư tại Mỹ lâu dài. Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ dao động trong khoảng 30 – 45 ngày.

Xem đầy đủ hơn tại bài viết: https://efs.vn/du-hoc-thac-si-tai-my/

EFS
EDUCATION FULL SERVICES
+84 939816169
info@efs.vn